Bài 8. 3 câu hỏi chắc chắn có trong vòng phỏng vấn Học bổng Chính phủ Hàn Quốc và cách trả lời? List câu hỏi phỏng vấn qua các năm? 5 điều cần chuẩn bị trước khi phỏng vấn?

· 5 min read

"P/S: Bạn nào muốn học tiếng Hàn, đặc biệt ôn TOPIK thì bấm vào đây Smart TOPIK nhé

1. 3 câu hỏi chắc chắn có trong vòng phỏng vấn Học bổng Chính phủ Hàn Quốc

Câu 1: Introduce about yourself

Câu này thì chẳng phải phỏng vấn học bổng mà phỏng vấn xin việc, vào câu lạc bộ hay bất cứ cái gì cũng đều có. Kinh nghiệm của mình là chỉ nói tên, đất nước rồi quay ra nói tóm tắt về motivation apply học bổng + strengths nổi bật của bản thân luôn. Những thứ khác như bao nhiêu tuổi, học ở đâu, GPA bao nhiêu KHÔNG CẦN NÓI bởi vì những thứ đó có hết trong hồ sơ rồi. Cái người ta cần là xác nhận những motivation bạn ghi trong hồ sơ thực sự chân thành đến mức nào, những strengths bạn ghi có đúng là toát ra từ bạn hay không.

Câu 2:  Reason/Motivation to apply to this program?

Nếu người ta hỏi tiếp về câu này thì hãy đi nói sâu về motivation/reason hơn. Bạn có thể nói theo tư duy Past - Future- Present. Past - trước kia bạn đã có những experience/previous research related to Korea nào... khiến bạn quan tâm đến Korea. Future- thế nên bạn xây dựng kế hoạch nghiêm túc về nghề nghiệp/hướng nghiên cứu sau này. Và bạn đặt mục tiêu đạt được học bổng này vì đó là một bước đệm quan trọng để bạn đạt được mục tiêu lớn hơn. Thế nên Present - bạn đang học cái này, làm cái kia, cố gắng nỗ lực để có thể trở thành một scholar một cách xứng đáng. Theo quan điểm của mình thì trả lời như vậy khá logic và cũng khoe được sự quyết tâm = hành động hiện tại cũng như preparation chỉn chu cho việc apply.

Câu 3: Do you think you can handle 3 years in Korea? (câu này mình chắc 80% có thể vào thôi :)))

Bạn có thể đưa ra 3 lí do để say yes:

  • Language barrier: Speak English fluently + có 1 năm học Korean language nên không có gì phải lo
  • Culture differences: VN - Korea có nhiều điểm chung (cùng Asia)
  • Experience of living in abroad/independently: Bạn nào đã từng học ở nước ngoài thì tốt hoặc nếu chưa thì có thể nói là từ cấp 3 sống xa nhà/ đại học 4 năm xa nhà nên có tính tự lập cao, nhanh thích ứng và biết tự giải quyết những vấn đề của mình.

2. List câu hỏi phỏng vấn qua các năm

Dưới đây là list câu hỏi phỏng vấn mình tổng hợp được. Ôi siêu mệt để tổng hợp lại ý nên nếu đã đọc rồi thì hãy chuẩn bị thật tốt, đừng phụ lòng mình nha.

in 1in 2in 3

P/S: Bạn nào muốn học tiếng Hàn, đặc biệt ôn TOPIK thì bấm vào đây Smart TOPIK nhé

in 4in 5

3. 5 điều cần chuẩn bị trước khi phỏng vấn?

Mấy tips kiểu be confident, be yourself chắc các bạn nghe chán rồi đúng không??? Mình cũng không thích viết những gì mà ai cũng biết đâu, sẽ chẳng giúp gì được các bạn cả.

  • Luyện nghe Konglish: To be honest là phát âm tiếng anh của người Hàn khó nghe lắm, kể cả giáo sư học nước ngoài về rồi cũng ... ầy gù... --> Tập nghe tiếng anh trên kênh Arirang trước nhé.
  • Chuẩn bị sẵn tâm lý là bị gọi điện bất chợt (nếu app qua Uni): Như mình đã nói, có trường sẽ báo trước giờ phỏng vấn, nhưng cũng có trường không. Sẽ gọi bất chợt để thử thách thí sinh. Như mình là mình đang đi trên đường thì thấy đầu 82 gọi - hốt lắm vì chưa chuẩn bị gì cả. May là lúc chuẩn bị hồ sơ siêu tập trung nên nhớ hết những gì mình viết
  • Nhớ rõ những gì mình viết: Vì lúc người ta phỏng vấn là người ta đang cầm trên tay tất cả những gì bạn viết về chính mình. Đừng có vẽ mình là con mèo rồi lúc phỏng vấn lại miêu tả thành con voi. Như thế dù con voi có hoành tráng đến đâu thì cũng chỉ chứng tỏ một điều là bạn chưa hiểu rõ về bản thân mình thôi.
  • Make sure any answer brief and straight to the point: ĐỪNG DÀI DÒNG!!! Thật luôn, cá nhân mình cũng ghét đọc và nghe những gì dài vòng vèo mà không có trọng tâm. Hãy đưa ra 1 luận điểm + 1 giải thích + 1 ví dụ cho điều mình nói. Đặt mình vào địa vị của interviewer, một buổi phỏng vấn cả 10-20 người rất mệt. Nghe ai mà dài dòng mình chỉ muốn cho out luôn. --> Rèn luyện thói quen trả lời brief and straight to the point nha.
  • Smile: Mình hay cười lắm hí hí. Đối với mình, cười có 3 tác dụng. 1 là để cho chính mình trông tự tin hơn. 2 là khiến người đối diện cũng cảm thấy bớt chán một chút. 3 là truyền năng lượng tích cực vào bầu không khí đang căng như dây đàn, làm nó giãn ra rồi đầu óc mình cũng thông thoáng hơn.

Đọc đến đây rồi thì hãy cười một cái nhé <3

P/s: Nếu có không giành được học bổng Chính phủ năm nay thì cũng không sao đâu, còn nhiều học bổng khác, nhiều con đường khác cho bạn chọn lắm. Be positive! Be kindful!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Dưới đây là danh mục các bài trong “CHUỖI CHIA SẺ KINH NGHIỆM NỘP HỌC BỔNG CHÍNH PHỦ HÀN QUỐC CỦA JINJU"

<Bài 1> 3 NÉT VỀ HỌC BỔNG CHÍNH PHỦ HÀN QUỐC/ GIÁ TRỊ HỌC BỔNG BAO NHIÊU?/ CÁCH ĐỂ LUÔN CẬP NHẬT THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ GKS/KGSP 

<Bài 2> Điều kiện và giấy tờ để nộp học bổng Chính Phủ HQ: GPA BAO NHIÊU? BẰNG NGOẠI NGỮ THẾ NÀO MỚI ĐỦ? GIẤY TỜ GÌ CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ APPLY? 

<Bài 3> Hướng dẫn điền Application form, trình bày và chuẩn bị hồ sơ (chia sẻ của chị Thúy Quỳnh xinh đẹp) 

<Bài 4> Unitrack và Embassy track là gì? 

<Bài 5> Cách viết Personal Statement 

<Bài 6> Cách viết Statement of Purpose  

<Bài 7> NÊN XIN THƯ GIỚI THIỆU CỦA AI? XIN THẾ NÀO? VIẾT LETTER OF RECOMMENDATION RA SAO? CÁCH TRÌNH BÀY ĐÚNG YÊU CẦU?

<Bài 8> 3 câu hỏi chắc chắn có trong vòng phỏng vấn Học bổng Chính phủ Hàn Quốc và cách trả lời? List câu hỏi phỏng vấn qua các năm? 5 điều cần chuẩn bị trước khi phỏng vấn?

<Bài 9> Video miêu tả vòng phỏng vấn của học bổng Chính Phủ hệ Undergrad do mình, em Đàm Thảo Trang và chị Dung Hoàng quay lại

<Bài 10> Làm sao để tìm các trường có ngành mà mình muốn học? Làm sao để biết trường mình muốn app có ngành mình muốn học hay không? (GKS)


👉 𝑵𝒈𝒐𝒂̀𝒊 𝒓𝒂 𝒍𝒂̀ 2 𝒃𝒂̀𝒊 𝒗𝒆̂̀ 𝑫𝒖 𝒉𝒐̣𝒄 𝒕𝒉𝒆𝒐 𝒄𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒕𝒓𝒊̀𝒏𝒉 𝑻𝒓𝒂𝒐 đ𝒐̂̉𝒊 𝒔𝒊𝒏𝒉 𝒗𝒊𝒆̂𝒏

- Part 1: Hoạt động ngoại khóa + bạn bè + thầy cô + du lịch

- Part 2: Học tập + chi phí + học bổng

Bài viết mới

Bài viết liên quan