Điểm khác biệt của lớp Smart TOPIK là gì? Profile giáo viên? Học phí?

· 5 min read

Tại sao học rất lâu , rất chăm mà vẫn chưa được TOPIK 4, 5 hoặc 6? Việc học ôn TOPIK cũng giống như một cuộc chạy đua. Nếu không biết phải học những gì người ta cần thì cũng giống như đi mà không biết con đường cần chạy. Chăm chỉ mà sai cách chỉ làm bản thân dần kiệt sức mà thôi. Nếu đã sai đường thì dù chạy nhanh đến mấy cũng còn lâu mới về tới đích. Do vậy, mục tiêu lớn nhất của lớp mình là học một cách thông minh để đạt TOPIK cao trong KHOẢNG THỜI GIAN NGẮN NHẤT. Nghe có vẻ giống mấy lớp ôn cấp tốc nhưng hoàn toàn khác nhé. Nếu như ôn cấp tốc là học kiểu cramming, nhồi nhét kiến thức trong thời gian ngắn thì lớp mình hướng đến phương pháp học SMART: giảm thời gian học bằng cách chỉ ra “con đường chuẩn” +  chạy với “tốc độ nhanh”.

  • Con đường chuẩn: Thi TOPIK cũng như chơi một trò game dài. Càng lên level cao thì càng khó và nếu không biết luật thì còn lâu mới thắng. Mình sẽ chỉ rõ cách người ta đánh giá năng lực tiếng Hàn của bạn qua từng câu hỏi thế nào, và bạn cần những kĩ năng gì để giải quyết nó. Khi biết được tường tận các nguyên lý thì chính bản thân bạn sẽ biết được mình nên ưu tiên cải thiện kỹ năng trước, kỹ năng gì sau.
  • Tốc độ nhanh: Học bằng những phương pháp thông minh và hiệu quả nhất. Nếu học từ mới theo kiểu chép đi chép lại ngốn của bạn 2h để nhờ 10 từ thì học HỌC TỪ VỰNG THEO LOẠI TỪ, QUY TẮC ĐIỂM CHẠM, HIỂU TỪ VỰNG KIỂU 50 SẮC THÁI”  có thể giúp bạn rút ngắn thời gian và đẩy từ mới vào long-term memory (trí nhớ dài hạn) chứ không phải ở short-term memory (trí nhớ ngắn hạn)

CỤ THỂ HƠN NỮA NHỮNG ĐẶC TÍNH VÀ ĐẶC QUYỀN TRONG LỚP

  • HỌC TỪ MỚI THEO LOẠI TỪ VÀ QUY TẮC ĐIỂM CHẠM 

Các bạn có biết là để học từ mới hiệu quả thì còn cần phải để ý cả việc xem nó là danh từ, động từ, tính từ... hay không không? Danh từ và động từ, mỗi loại lại có một kiểu ghi nhớ khác nhau đó ạ^^ Vậy nên bao đời nay người ta mới phải chia từ vựng thành các loại từ khác nhau như thế chứ. Còn quy tắc điểm chạm... Thôi cái này ai vào lớp học thì mình giới thiệu sau nha. “Know-how” mà =))

  • ĐƠN GIẢN NHƯNG ĐÀO SÂU LỐI TƯ DUY + 10 CHỦ ĐỀ XOAY CHUYỂN MỌI TÌNH THẾ

“Sao mà lúc viết lại cứ hay bị tắc ngay từ câu đầu tiên nên tắc hết cả bài thế nhở”. Tại bạn nghĩ phức tạp quá mà. Ở lớp mình, mình sẽ chỉ cho cách các bạn lập được dàn bài MỘT CÁCH LOGIC trong một khoảng thời gian NGẮN NHẤT nhưng ĐẢM BẢO TÍNH THUYẾT PHỤC. Lối viết này bạn thậm chí có thể dùng nó cho cả bài luận xin học bổng, khoá luận, bài thi IELTS... luôn. Để boost từ vựng và idea, mình sẽ hướng dẫn các bạn qua “10 chủ đề xoay chuyển mọi tình thế” (사회, 경제, 과학-기술, 환경, 문화-스포츠, 역사-정치-법...) Trong mỗi chủ đề lại có những chủ đề nhỏ để luyện nghe, luyện đọc dịch và luyện viết. Tất cả là kiến thức thực tế và được lồng ghép các ngữ pháp và từ vựng cần học trong TOPIK^^

  • COACHING BẮT & CẮT CHIẾC ĐUÔI ĐIỂM YẾU 

Thông thường ai cũng biết mình đang yếu ở một kĩ năng nào, NGHE, NÓI, ĐỌC, hoặc VIẾT nhưng lại không biết rõ nguyên nhân tại sao: trong phần nghe mình yếu? Là vì mình nghe sai cách phát âm hay mình còn chưa đọc kịp; hay tại sao trong phần viết mình chưa được điểm cao? Là vì lập luận còn thiếu logic hay thiếu từ? ... Mỗi người lại có một điểm yếu gốc rễ khác nhau. Mà để chính bản thân nhận diện được “cái đuôi khốn kiếp” đó thì khó hơn nhiều so với để người khác nhìn nhận. Do vậy, ở lớp mình, mình sẽ quan sát tỉ mỉ quá trình các bạn suy nghĩ và làm bài để chỉ mặt - “bắt đuôi” điểm yếu của từng bạn, chữa và chỉ hướng cho các bạn tự cắt bỏ nó nữa nhé

  • CÁC CÔNG CỤ ĐỂ CỨU CHÍNH MÌNH

THI TOPIK XONG LÀ GIỎI LẮM RỒI? No no...TOPIK 5 6 là một bằng chứng về năng lực tiếng Hàn và nó có thể đem đến cho bạn rất nhiều cơ hội để xin học bổng, deal lương cao... nhưng thực tế thì nó cũng vẫn chỉ là “cánh cửa ban đầu” trước một hành trình dài, một trận chiến trường kì nếu bạn muốn master một ngôn ngữ. Do vậy, mình sẽ cố gắng trang bị cho các bạn một số VŨ KHÍ để chinh chiến lâu dài chính là một số CÔNG CỤ và nguồn tài liệu giúp các bạn tự học sau này. Mình sẽ chỉ cho cách các bạn tiếp cận được với NGUỒN TIẾNG HÀN chuẩn, biết cách TỰ CỨU CHÍNH MÌNH nếu gặp NGỮ PHÁP LẠ hay TỪ LẠ mà thậm chí không có trong từ điển.

Bạn có thể xem hồi mình mới được TOPIK 6, tiếng Hàn của mình như thế nào ở đây nhé.

  • ĐƯỢC MÌNH SUPPORT HỒ SƠ NỘP HỌC BỔNG

Mình từng theo học Thạc sĩ theo chương trình Học bổng Chính Phủ Hàn Quốc, và làm admin ở group KGSP Vietnam – Học bổng Chính phủ Hàn Quốc (GKS), 1 group mà bạn nào muốn tìm các học bổng toàn phần ở Hàn nên biết, và mình cũng support rất nhiều bạn khác đã pass rùi. Do đó bạn nào học lớp mình thì sẽ có thêm quyền lợi đáng iu khác là được mình review 2/4 bài luận nhé. (Lưu ý: Đây không phải dịch vụ mentor ha)

P/s: Ngoài ra còn một vài thủ thuật tinh tế khác như “Hiểu từ vựng kiểu 50 sắc thái”,  quy tắc lập luận PPE, quy tắc “4 chữ C”... Tất cả những cách học mình đưa ra là đều dựa trên những bài nghiên cứu khoa học về ngôn ngữ và tư duy bộ não con người mà mình đã tìm hiểu chứ không nói chơi đâu ạ!


CÁC KHOÁ HỌC

Các khoá học và học phí các bạn vui lòng click tại đây


PROFILE GIÁO VIÊN

Người đứng lớp: Như Ngọc (cô Jinju)

Từ năm 2018 đến nay

  • 1 trong 22 người đạt học bổng Chính phủ Hàn Quốc (GKS) bậc Thạc sĩ năm 2018
  • TOPIK 6 (5 lần, điểm viết đạt 85/100), IELTS 7.0
  • Tốt nghiệp Thạc sĩ MBA (Master Business Administration) có giấy khen của Viện giáo dục Quốc tế Hàn Quốc NIIED, GPA 4.5/4.5
  • Hiện tại đang làm Bridge Software Engineer - BA tiếng Hàn tại FPT KOREA, trụ sở Seoul
  • Đã từng đảm nhiệm vị trí Assistant Manager kiêm Trưởng quản lý thị trường Việt Nam tại công ty GNK ở Seoul, Hàn Quốc - đối tác của Vin group, Masan Group, BRG Group. Bạn có thể đọc về công ty này tại tại link này
  • Từng là khách mời của Đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc KBS. Xem bài phỏng vấn tại đây!
  • Từng là khách mời tại Đài Busan 부산영어방송. Xem tại đây!
  • Từng làm Intern vị trí biên phiên dịch tại Daejeon International Center và văn phòng Viện Cao học đại học Hannam
  • Admin Group KGSP Vietnam - Học bổng Chính phủ Hàn Quốc, group đầu tiên, uy tín nhất và hoạt động phi lợi nhuận tập hợp chia sẻ kinh nghiệm của các anh chị là GKS scholar về cách nộp học bổng Chính phủ Hàn Quốc

Từ năm 2014 đến 2018

  • Đạt học bổng ASEAN International Mobility Scholarship cho sinh viên trao đổi năm 2017
  • Tốt nghiệp xuất sắc ngành Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương (GPA 3.79/4.0), khoá luận 9.1/10
  • Học bổng của Đại học Ngoại thương cho sinh viên đạt kết quả cao trong học tập 7/8 kỳ học
  • Top 3 sinh viên 5 tốt Đại học Ngoại thương đi dự đại hội sinh viên 5 tốt Thành phố Hà Nội
  • Phó chủ tịch câu lạc bộ Kinh doanh quốc tế IBC
  • Thực tập sinh phòng R&D tại trụ sở chính công ty FPT (phiên dịch tiếng Anh kiêm Marketing nội bộ)
  • Cấp 3: Chuyên Toán

Đương nhiên mình vẫn còn nhiều thiếu sót nên vẫn keep learning, keep moving ạ. Mình không update các bài viết trên wev thường xuyên nên hãy follow mình hoặc page Smart TOPIK để mở rộng networking với mình nhé :)


CÁCH ĐĂNG KÝ

1. Cách đăng ký: Inbox page trực tiếp tại đây 

2. Vì lớp mình dạy ít nên lớp full nhanh. Thông thường các bạn sẽ đăng ký trước khoảng 2-3 tháng. Vậy nên nếu bạn muốn đăng ký giữ chỗ thì có thể chuyển khoản trước 200.000 VND theo code [SMART TOPIK_Tên bạn].
Ví dụ: [SMART TOPIK_NgocMai] đến:
TK tại Hàn: 71040100055232 (Kookmin) NGUYEN NHU NGOC
TK tại VN:
– Techcombank: 19029839466012 – TRỊNH QUYẾT THẮNG
– BIDV: 21610000620215 – TRỊNH QUỐC TUẤN


Sau đó nhắn tin cho qua page
https://www.facebook.com/SmartTOPIK/

Bạn có thể follow page ở đây

Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã chọn mình thay vì những chỗ ngoài kia :)

Bài viết mới

Bài viết liên quan