Exchange Student (part 1) : Korea - Hoạt động ngoại khóa - bạn bè - thầy cô - du lịch

· 5 min read
Dạo gần đây có rất nhiều bạn/em hỏi mình về đi Exchange ở Hàn nên note này là câu trả lời cho mọi người nhé.
Part 1: TRẢI NGHIỆM (Korea - Hoạt động ngoại khóa - bạn bè - thầy cô - du lịch)
Part 2: HỌC TẬP + Chi phí 
----------------------------------------------------------------------------------------
1. Korea – Daejeon- Hannam Uni 
  • Thời tiết: (hot topic nên mình nói đầu luôn) Mình đi kì xuân, 27/2/2017 là bắt đầu tung tẩy ở Hàn. Lúc đó chỉ 1 2 độ thôi nhưng không quá lạnh đâu nên các bạn không cần mang quá nhiều quần áo mùa đông đâu ạ. Tháng 3 thường ít thấy tuyết lắm, có thể là không có cơ hội thấy đâu, tớ may được 1 lần . Tuy nhiên bù lại chúng ta sẽ được tung tẩy hoa anh đào khắp nơi
1.11.2
  • Daejeon: 1 trong 5 thành phố lớn nhất Hàn. Điều mình thích nhất vì nó ở miền Trung, ra Bắc lên Seoul, xuống nam về Busan đều tiện cả. Mấy bạn ở Seoul mà đi Busan tự túc thì tiếc xiền hơn mình nhiều :)))
  • Hannam: Mình được trường đến tận nơi đón. Còn 2 bạn mình sang sau sẽ tự đi xe khách 고속và taxi về đến trường, mình nhớ không rõ mất khoảng 23krw + 5krw taxi thì phải (Khoảng gần 600k VN). Trường ĐH ở Hàn thì đẹp thôi rồi. Đây là Hannam của tớ

1.3                                                               Hannam của tớ

  • Dorm: Linton Dormitory!!! Mình ở dorm với 2 bạn nữa, air condition và heating system đủ cả. Có cái các bạn nên mang thêm dây cắm ở nhà đi để nối dài nhé. Điều mình thích nhất ở dorm là cửa sổ. Mình hay ra ngồi ngắm nghía các bạn, nhìn ra xa xa cho nó korean drama một chút ...

1.4                                       View từ phòng tớ ở Dorm Linton

2. HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA (Activities)

Về vấn đề này mình cho Hannam 100 điểm luôn.
  • New Comer Day: Đi định hướng nhưng mà vui như đi hội, xem đủ loại performance Kpop, piano, hiphop... và cuối cùng lại được ăn buffet thỏa thích1.5
  • Culture Day (Thursday every week): Thứ 5 hàng tuần các bạn sẽ được nghe các bạn nước khác giới thiệu về văn hóa nước mình. Mỗi tuần một nước. Sau đó các bạn lại được ăn pizza, gà rán ngập đầu luôn :00. Thỉnh thoảng các bạn sẽ được vừa ăn popcorn, ice-cream free và xem phim cùng các bạn ^.^  1.6
  • Field trip: Mình được sung sướng 2 chuyến field trip đi Seoul và Busan. Còn một chuyến đến đài truyền hình Ariang nữa hôm đó trùng lịch thi của mình nên :(((. Tất cả các chi phí do nhà trường chi trả. Các bạn chỉ việc xúng xính váy áo, lên ô tô đến khách sạn năm sao cạnh bờ biển và ăn buffet sang choảng thoai.

1.7

1.8

1.9

  • Ngoài ra các bạn còn được đi thăm nhà máy Huyndai ở Ulsan, bảo tàng Khoa học,...
1.11 1.10
  • Giới thiệu văn hóa VN cùng hội SV Việt Nam tại Hannam: Mình từng tham gia giới thiệu văn hóa Vn tại một trường cấp 3. Các thầy ở đó rất nhiệt tình, còn mời bọn mình đi ăn chơi nữa chứ :)))

1.121.13

3. Bạn bè
  • Bạn bè quốc tế: Lúc sang mình chưa học tiếng Hàn, các bạn Hàn trường mình cũng không nói tiếng Anh tốt lắm, rủi nữa buddy của mình cũng không nhiệt tình nên mình không chơi quá thân với các bạn Hàn.
    • Oppa: Vỡ mộng là 2 từ mình muốn chốt về zai Hàn:)). 90% hút thuốc là, khạc nhổ và lạnh lùng. Any, đẹp zai thì không phủ nhận :v
    • Uni : Xinh, thân thiện nhưng không quá nhiệt tình
  • Các bạn nước khác: Dễ chơi hơn, ít ra đều nói tiếng Anh ổn. Đa phần mình chơi với các bạn sv từ Indo, Malay, Philippine, Iran, India, Bangladeash,..
1.15
  • Cho riêng những bạn ở Daejeon: Hãy đến đỉnh núi này, để nhìn toàn cảnh Daejeon bởi đó chính là ngọn núi cao nhất Daejeon. Một bạn người Hàn lái ô tô đưa bọn mình lên đó lúc 2h sáng đấy ạ. Thề, không bao giờ quên được cảm giác one-of-a-kind đó

1.16                                                                      2h sáng ở đỉnh núi Gyajoksan

  • Hội SV Việt Nam tại Hannam: Đây thực sự đây là thứ khiến Korea tuyệt vời hơn bao giờ hết. Mình recommend very very strongly cho các bạn đi exchange hãy liên hệ với các anh chị để được giúp đỡ, mở rộng networks, và có những người bạn, anh chị thật tuyệt vời nhé. Mọi người tốt bụng lắm, coi nhau như gia đình. Có các anh chị, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn nhiều nhiều.
1.174. Thầy cô
  • Professor ở Hannam siêu siêu kute. Ở VN có thể việc đi ăn pizza, đi uống nước với thầy cô là một thứ gì đó xa xỉ, nhưng ở Hannam thì nó rất đỗi bình thường nhé. Bạn nào ở Hannam thì nhớ học thầy RAMY nhé, thầy đẹp trai vô cùng mà lại còn vui tính.
1.18
5. Du lịch
Để mình khoe ảnh nhé :))). Mình thấy mình đi rất nhiều nhưng cũng chưa là gì so với bọn bạn mình. Cá nhân mình thấy đi du lịch ở Hàn khá rẻ.
  • Chi phí: 1 chuyến đi tầm khoảng 600k đên 1000k VND là đủ (không nói đi Jeju)
  • Phương tiện: bus là chính
  • Accomodation: jjimjilbang là the best nhé. Khoảng từ 8krw-9krw 1 đêm.
    Điểm qua một số nơi mình ấn tượng, must-have đi đấy nhé
    5.1. Busan
    1.19
    5.2.  Jeju
  • Chắc tớ may nên đi rẻ kinh khủng. Book vé máy bay round ticket mà có 260krw (jeju air) nhé. Mọi người đến Jeju nhớ đặc sản thịt lợn đen nhé. 25krw/suất nhưng đáng lắm :)))

1.20

5.3. Đảo Nami
Đẹp ơi là đẹp í. Khi nào lên Seoul thì đi Nami luôn cho tiện hen. Nhưng bạn mình bảo nên đi mùa thu hơn vì nhìn sẽ lãng mạn hơn.

1.21

5.4. Jeonju

1.22                                                Làng cổ Hannok. Đến đó mặc hanbok

1.23                                                    ....và thăm ngôi làng vẽ tranh

5.5. 광주 Gwangju

1.24

5.6. Biển 대천

1.251.261.271.28

5.7. SEOUL
Cái này chắc khỏi review. Seoul mình được trường cấp cho budget nên là cứ thuê hanbok xịn nhất, đi KTX và ở jimjjibbang hịn nhất hoy.
1.29
                                                        Cung điện Gyeongbokgung
1.30
Ngắm hoa anh đào
1.311.32

                                                  Ngắm nhìn Seoul từ đỉnh tháp Namsan

Part 2: Học tập, chi phí và học bổng

P/S: Bạn nào muốn học tiếng Hàn, đặc biệt ôn TOPIK thì bấm vào đây Smart TOPIK nhé

Bài viết mới

Bài viết liên quan