P/S: Bạn nào muốn học tiếng Hàn, đặc biệt ôn TOPIK thì bấm vào đây 
Smart TOPIK nhé

27/8/2018

3p.m school bus của trường Daegu đưa tất cả GKS scholars - Global Korean Scholarship scholars, lên trụ sở chính của viện giáo dục quốc tế -National Institute for International Education (NIIED) -- cơ sở chịu trách nhiệm tuyển chọn cho học bổng chính phủ.
Lên đến nơi là 7h30. Ban đầu tất cả bọn tớ đều nghĩ là sẽ ở 1 khách sạn nào gần đó nhưng không ngờ trong đó có dorm luôn. Bọn mình check in và nhận được một túi quà bao gồm: 1 cây sáo danso - dụng cụ nhạc truyền thống của Hàn, 1 bình nước tumbler lock&lock, 1 bảng tên - có thẻ bên trong để quẹt của phòng, thang máy vì đây là một cơ quan chính phủ nên vấn đề bảo mật rất được coi trọng.
5
Túi quà của NIIED cho GKS scholar 2018
4
Mọi thứ đều được đặt in thêm logo của NIIED
Bọn mình phải về trước 9h tối, nên chỉ kịp chạy ra ngoài ăn xíu rồi về ngay. Tiền ăn cũng được họ phát cho 13000krw/meal. Phòng dorm đẹp và hiện đại, nhưng vì vấn đề an ninh nên trong phòng không có wifi --> so sad. Vâng, again là trong toilet, cái hộp đựng giấy vệ sinh cũng in chữ của NIIED nhưng mình k dám chụp, tại cũng sợ bảo mật j đó.
9h30 có thông báo đi ngủ, nhắc nhớ mai 8h sẽ được gọi dậy, nhớ pack đồ và sẵn sàng check out.

28/8/2018

8h có loa báo thức và chuẩn bị xuống ăn sáng. Bữa sáng gồm bánh ngọt và sandwich của Paris Baguette
6.jpg
Măm xong, bọn mình được vào trong phòng “Multipurpose Room” - kiểu dạng hội trường, to vật vã, trên bàn để sẵn quyển sách về schedule, quy định quy tắc bọn mình phải tuân thủ trong quá trình học.
Buổi định hướng bắt đầu với đủ thể loại nhạc kpop. Thích nhất là bật nhạc các chị Apink, ahihi, vui nhắm í.
Sau đó là bài phát biểu của mấy cán bộ cấp cao, rùi nghe rules của học bổng: không được đi làm thêm, ko được về nhà nếu chưa được sự cho phép của hiệu trưởng nơi mình học tiếng, bla bla....
Kết thúc mấy thứ khô khan kia thì thư giãn bằng học hát bài Arirang, học thổi Danso, cơ mà mình thổi mãi ko ra tiếng nào o.o. Rùi bọn mình chụp ảnh và được vào ăn trưa.
1
2
Ăn xong, ngồi nghỉ tại chỗ, 1h30 đến phần ‘Meet your sunbae”, được ngồi nghe 1 chị người Nepal học Master và 1 anh nghiên cứu sinh chia sẻ về kinh nghiệm, khó khăn khi đến Hàn học tập.
2h30 ending, xe của trường lại chở bọn mình về.
---------------------
Đi orientation khá vui, mở mang đầu óc và ngắm các bạn vừa cao vừa xinh, nhìn lại mình thì vừa... vừa... Bên Hàn vẫn mưa dầm dề cả tuần. Ở trường thì hơi bị rộng quá, chả cả muốn ra ngoài. Mùng 3/9 mình sẽ bắt đầu học tiếng, ai rảnh xuống chơi với mình nha. Học rồi là tớ k đi chơi nữa đâu ))

Bài viết mới

Bài viết liên quan