Kể chuyện phỏng vấn học bổng Chính phủ và 100 câu hỏi mới nhất là “Câu hỏi vòng phỏng vấn học bổng Chính Phủ Hàn Quốc năm 2019-2020”

· 5 min read

Hiện nay học bổng chính phủ Hàn Quốc hệ Undergraduate đang mở đơn và chẳng mấy chốc sẽ đến vòng phỏng vấn.

Đừng nghĩ là khi có kết quả vòng đơn mới chuẩn bị vòng phỏng vấn nha. Phải chuẩn bị sớm mới kịp. Có bạn, thậm chí còn chuẩn bị hồ sơ và phỏng vấn trước khi mở đơn, hoặc trước cả mấy năm rùi đó.

Vậy nên Jinju xin chia sẻ một vài câu chuyện về vòng phỏng vấn học bổng chính phủ Hàn Quốc mà liên quan đến câu Quiz về "다음중에 현재 대한민국 대통령의 올바른 이름 찾으세요? - Hãy tìm tên đúng của Tổng thống hiện tại của Đại Hàn Dân Quốc"
A. 문재인 B. 문제인 (Đáp án là A, có 80% các bạn chọn đúng và 20% chọn sai)

Vâng, câu chuyện đó như sau. Có một bạn người nước ngoài của Jinju nộp học bổng CPHQ chuyên ngành liên quan đến Chính trị (Uni track - trường Yonsei). Bạn này profile cực đẹp, kiến thức chuyên ngành cũng thuộc dạng khá uyên bác, nhưng style hơi mọt sách.

Thế là trong vòng phỏng vấn, bạn ý trả lời 4 câu hỏi đầy tự tin, kể cả những câu liên quan đến kiến thức chuyên ngành nhưng đột nhiên đến câu thứ 5, người ta hỏi " Can you name the incumbent President of South Korea?" - Tên của Tổng Thống đương nhiệm của Hàn Quốc là gì?". Thì đột nhiên bạn ý lại không thể bật ra được!!!

Đây là một câu hỏi phải nói là chỉ thuộc tầm 상식 – common knowledge- kiến thức thường thức ai cũng phải biết nhưng có lẽ do áp lực nên bạn ý không nhớ ra được. Ngay sau đó thì bạn đó cảm thấy xấu hổ và mất hẳn tự tin ở những câu sau. Giám khảo từ đó cũng có chút nghi ngờ về sự quyết tâm và “sự yêu Hàn Quốc” mà trước đó bạn ý khẳng định hết mình.

Thế mới nói, đã chuẩn bị thì chuẩn bị cho kĩ càng. Kẻo không thứ giết mình lại là nhưng thứ i zì nhất quả đất. Ví dụ như nộp ngành liên quan đến Kinh tế, Kinh doanh, Chứng khoán thì cũng nên biết đến tin Big Hit Entertainment– công ty quản lý của BTS sắp IPO, hay nộp ngành liên quan đến 한국문학 thì cũng nên biết 대한민국의 국보 제1호 (quốc bảo số 1 của HQ) là 숭례문 ( 남대문) – Sungnyemun (Namdaemun)…

Kết luận là các bạn hãy cố gắng hết sức chuẩn bị thật tốt từ những điều nhỏ nhặt nhất nha.

- Dưới đây là "3 câu hỏi chắc chắn có trong vòng phỏng vấn Học bổng Chính phủ Hàn Quốc & cách trả lời? List câu hỏi phỏng vấn qua các năm? 5 điều cần chuẩn bị trước khi phỏng vấn?"

- Còn đây là VIDEO NỘI DUNG PHỎNG VẤN HỌC BỔNG CHÍNH PHỦ HÀN QUỐC VÀ CÁCH TRẢ LỜI CHI TIẾT (HỆ UNDERGRAD)

Còn nếu muốn nhận file đầy đủ hơn 100 câu hỏi mới nhất là “Câu hỏi vòng phỏng vấn học bổng Chính Phủ Hàn Quốc năm 2019-2020” (Jinju tổng hợp từ nhiều group mở, kín và bạn bè) thì hãy share post FB này ở chế độ public và để lại email nhé.

Chúc bạn một mùa apply thành công <3

#GKS #họcbổngChínhphủHànQuốc
#TOPIK #duhọc #SmartTOPIK

Bài viết mới

Bài viết liên quan