Mấy người ở nước ngoài là chẳng đóng góp gì cho Tổ quốc??? Bỏ nước đi, giờ có loạn mới chạy về???

· 5 min read

Trước hết mình không phủ nhận rằng trong hoàn cảnh đại dịch Corona hiện nay, có một số người từ nước ngoài về than phiền, to tiếng và có những hành động xấu. Mình cũng hoàn toàn vui vẻ đồng ý với ý kiến "Những người từ nước ngoài về tránh dịch phải đóng góp, chi trả một phần chi phí cách ly, điều trị".

Nhưng xin mấy bài viết về việc đó, và kể cả những ai định comment hưởng ứng thì NGƯNG lấy lí do đại loại như "Những người nước ngoài có đóng góp gì cho đất nước đâu, nên về phải đóng là đúng" rồi "bỏ nước đi, giờ có loạn mới chạy về" rồi "Không đóng thuế tí nào về lại được nuôi, trong khi bọn tôi mở quán đóng thuế đầy đủ, giờ dịch bệnh vắng khách đâu được hỗ trợ đồng nào, giờ còn phải nuôi bọn này"

(1) Mấy người ở nước ngoài là chẳng đóng góp gì cho Tổ quốc???

Trời ơi thời đại nào rồi còn có mấy suy nghĩ đó vậy?

  • Mấy người đó có biết 1 năm lượng KIỀU HỐI gửi về VN bao nhiêu không? Tính từ năm 1993 đến nay, tổng lượng kiều hối về Việt Nam đạt hơn 167 tỷ USD, bằng khoảng 6,5% GDP. Kiều  hối về Việt Nam tác động về nhiều mặt. Rõ nhất là mang về một lượng ngoại tệ lớn, góp phần cải thiện cán cân thanh toán tổng hợp, tăng dự trữ ngoại hối của đất nước. Chưa kể nhiều nhà, con cái gửi tiền về giúp đỡ cho bố mẹ xây nhà thì lại tạo thêm công ăn việc làm cho xây dựng, người thân họ tiêu dùng thì ít cũng đóng 10% VAT nên đừng có nói là KHÔNG ĐÓNG GÓP, KHÔNG ĐÓNG MỘT ĐỒNG THUẾ NÀO cả.

luong-kieu-hoi-ve-viet-nam-lien-tuc-tang1578399547
Lượng kiều hối về việt nam từ năm 1993 đến nay

 

Nguồn: https://baodautu.vn/luong-kieu-hoi-ve-viet-nam-lien-tuc-tang-d114228.html

  • Chưa kể, có rất nhiều người không về tránh dịch đợt này như mình vẫn sẵn sàng nhờ bạn ở VN gửi tiền về tài khoản "Mặt trận Tổ Quốc" để đóng góp chút ít dù nhỏ. Mình đóng góp 500k VNĐ, có chị bạn mình còn gửi hẳn 2 triệu VNĐ. Mà chúng mình vẫn chỉ là du học sinh, hỏi những người đi làm, có điều kiện hơn thì họ còn đóng góp bao nhiêu?ảnh chụp màn hình tin nhắn giao dịch

  • Cũng có nhiều nhóm anh chị, bạn bè mình về Việt Nam cách ly cũng tự bảo nhau quyên góp chút tiền cho đơn vị bộ đội tại nơi họ cách ly. Nhiều nơi đơn vị bộ đội họ không nhận, bảo là "vì có nhà nước chi trả hết rồi", thì mấy anh chị đó chuyển thành học bổng để trao cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Thực sự chưa cần phải ra quyết định hay bắt ép là kiều bào về thì phải chi trả hay đóng góp gì thì cũng đã có biết bao nhiêu ở nước ngoài chủ động góp phần nhỏ của mình cho Tổ quốc rồi đấy ạ. Đừng ác ý buông lời chửi tất cả!

(2) Bỏ nước đi, giờ có loạn mới chạy về

Như thế nào mới là bỏ nước vậy? Mấy bạn từ quê lên thành phố học rồi làm thì có được gọi là bỏ quê đi không? Tương tự như vậy, có nhiều người Việt như mình chỉ xác định đi nước ngoài học tập, làm việc một vài năm lấy kinh nghiệm rồi lại về Việt Nam. Chúng mình đi để học, để giỏi lên, để về có thể làm nhiều điều hơn chứ đã nào có ý định bỏ nước. Chúng mình còn yêu mẫu quốc không hết đây này.

Nếu có những người họ đi nước ngoài, đổi sang quốc tịch khác, bỏ hẳn quốc tịch Việt Nam thì đó là lựa chọn của họ, và họ cũng ít về tránh dịch đợt này lắm vì nước nào cũng đều đang hành động rồi, họ có về VN thì cũng đâu có quốc tịch VN nữa đâu mà đòi hỏi.

Nhiều người về VN tránh dịch là du học sinh. Mình nghĩ mấy anh chị cần thông cảm cho các em hơn là trách. Bởi vì sao??? Khi nước ngoài đóng cửa, trường học đóng cửa thì những bạn trong kí túc cũng phải đi ra ngoài. Nhiều nhà có điều kiện nhưng nhiều nhà không, các bạn ý phải đi làm để đóng học phí, để sinh hoạt và đa phần làm ở quán ăn nhưng giờ quán ăn đóng cửa, việc không có thì tiền đâu ra mà chi trả cho tiền nhà, tiền ăn hằng ngày nữa. Do vậy, các bạn ý phải về VN thôi. Mấy bạn đó thực sự đáng thương hơn đáng trách đó ạ. Không phải ai đi nước ngoài cũng là nhà giàu hay vì không thích mà bỏ nước ra đi đâu, nhiều người cũng vì hoàn cảnh khó khăn mà phải bỏ người thân, thậm chí liều mạng để đi tìm đường sống lắm. Hẳn ai cũng biết đến vụ 39 người ở Anh rồi nhỉ???

Thiết nghĩ không nói được điều gì tích cực thì thôi đừng buông mấy câu vô tình rồi làm tổn thương người khác. Đây là giai đoạn mà cả nước, cả thế giới phải đoàn kết với nhau nên nếu không giúp được gì, thì ít nhất ngưng có mấy hành động chia rẽ cộng đồng người Việt trong và ngoài nước nhé!!!

 

Bài viết mới

Bài viết liên quan