#SmartTOPIK꿀잼_Số 8: 빼빼로 문구들 – Thông điệp Pepero

· 5 min read

Ngày Pepero (11/11) vui một phần vì được cho và nhận pepero, nhưng hơn thế là cảm giác hồi hộp, tò mò không biết dòng chữ ở hộp Pepero mình được nhận là gì đúng hông các bạn?

Có 2 lần mình nhận được dòng chữ là “심멎”, “오다 주었다”. Ớ ớ chả hiểu nó hàm chứa ý gì luôn.

Ngày Pepero 11.11 vốn dĩ có ý nghĩa ban đầu là lời chúc cho nhau có một thân hình thon thả như thanh Pepero “빼빼로처럼 빼빼하게마르길 바란다.” Còn nay Pepero day đã thành ngày thể hiện tình cảm của mình những người yêu thương, bạn bè và đồng nghiệp. 

Trên mỗi hộp Pepero thường chứa một dòng chữ như một lời nhắn tới người được nhận. Từ những câu rất đơn giản như 사랑해 (iu em, iu anh), 고마워 (cảm ơn), 파이팅 (fighting). Đến những câu rất sến hoặc vô cùng triết lý như “인생은 한 번뿐이야” (Cuộc đời chỉ có một lần sống), “지금 행복하지 못하는 이유 없다” (Chẳng có lý do gì để bây giờ không hạnh phúc),

Quay lại giải thích 2 cái câu ban đầu nào!!!

Một là “심멎”. Từ này là viết tắt của câu “심장이 멎을 만큼 멋지거나 아름답다” tức là “em đẹp/ anh ngầu đến nỗi ngừng tim” 😆

Hai là “오다 주었다”. Hừmmmm. Word by word chả nhẽ là “đi rồi đem cho”. Nghe nhạt nhẽo gớm. Zưng mà phải đi sâu một chút vào đời sống và hình dung tình huống chút thì sẽ thấy hay hơn. 

Thật ra câu “오다 주었다” là câu điển hình của các oppa đzai lạnh lùng. Rất yêu rất quan tâm nhưng ngại nên thường tỏ ra không care. Mấy anh mà chuẩn bị hoa và quà sinh nhật tặng người ta trước cả tháng nhưng lúc tặng thì bảo “A đi trên đường có đứa nó bắt mua nên đành mua, vứt đi thì phí nên cho đấy”. Cái style “đã nghiện rồi còn ngại đó”

Còn hôm nay, mình đem tặng sếp của mình hộp pepero có dòng chữ “퇴근 시켜 주세요". Tức là “Cho em tan làm sếp ơi ”. Mình đã thử và thành công 🤣🤣🤣. Còn bạn thì sao???

Seoul, 11.11.2021

À, nay mình còn nhận được quà từ cô học sinh lớp Smart TOPIK 5-6 hồi tháng 7 nữa. Cảm ơn cô gái Youtuber có hơn 10k follower nheeee <3

#SmartTOPIK #빼빼로데이 #Peperoday #jinjuvivuhankuk 

Bài viết mới

Bài viết liên quan