TOPIK 93 câu 54. Chủ đề Thiết bị kỹ thuật số 디지털 기기

· 5 min read

인간은 인간이 만든 디지털 기계의 노예가 되어 간다.

Con người đang dần trở thành nô lệ cho những cỗ máy kỹ thuật mà chính mình tạo ra.

Đề thi TOPIK 93 được các bạn chia sẻ như sau ạ:

  1. 디지털 기기의 편리함은 무엇인가?
  2. 디지털 기기 의존으로 발생하는 부작용은 무엇인가?
  3. 이런 부작용을 줄이기 위한 노력?

(Đề có thể không đúng từng chữ vì chỉ là viết lại theo trí nhớ thôi nhé ạ)

 

Dưới đây là phần viết của mình cho 3 câu hỏi trên ạ.

 

1. 디지털 기기의 편리함

     디지털 기기는 우리에게 많은 편리함을 가져왔다. 우선 지리적 제약이 없는 커뮤니케이션이다. 컴퓨터와 휴대폰만 있으면 먼 거리에 있는 사람과 손쉽게 연락할 수 있고 가상회의도 가능하여 효율적으로 업무를 수행할 수 있다. 다음으로 디지털 장치는 엔터테인먼트 요구를 충족하고 스트레스를 빠르게 해소하는 데에 도움이 된다. 언제 어디서나 쇼핑, 게임은 물론이고 음악, 영화를 즐길 수 있다.  

 

Tính tiện lợi của các thiết bị số

     Các thiết bị kỹ thuật số đã mang lại rất nhiều sự tiện lợi cho chúng ta. Trước hết là sự giao tiếp thuận tiện mà không bị rào cản hạn chế địa lý. Chỉ cần có máy tính và điện thoại di động, bạn có thể dễ dàng liên lạc với những người ở xa và tiến hành các cuộc họp online, giúp bạn làm việc hiệu quả. Tiếp đến, các thiết bị số giúp chúng ta đáp ứng nhu cầu giải trí và giảm stress nhanh chóng. Bạn có thể tận hưởng mua sắm, trò chơi, âm nhạc và phim ảnh mọi lúc, mọi nơi.

 

2. 디지털 기기 의존으로 발생하는 부작용

 

       비록 디지털 기기는 편리함을 제공하지만 지나치게 의존하면 상당한 부작용을 불러온다. 가장 큰 문제는 건강에 해로울 수 있다는 것이다. 장시간의 디지털 기기 사용은 눈의 피로, 불면증 등의 증상을 초래한다. 게다가 디지털 기기에 너무 많은 시간을 할애하면 실제 대면 소통이 줄어들고 사람들 간의 관계가 멀어질 수 있다. 특히 휴대폰 과도한 사용은 가족 내 의사소통 부족으로 이어져 서로의 감정을 공유할 시간이 없어지며 갈등이 생기기 십상이다. 그래서 스마트폰은 가정불화의 주범이라고 해도 과언이 아니다.     

 

Vấn đề nếu bị phụ thuộc vào các thiết bị số

   Mặc dù các thiết bị kỹ thuật số mang lại sự tiện lợi nhưng việc phụ thuộc quá nhiều vào chúng có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ đáng kể. Vấn đề lớn nhất là nó có thể gây hại cho sức khỏe con người. Việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số trong thời gian dài gây ra các triệu chứng như mỏi mắt và mất ngủ. Ngoài ra, việc dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị kỹ thuật số có thể làm giảm giao tiếp trong cuộc sống thực và khiến mọi người xa cách nhau. Đặc biệt, việc sử dụng quá nhiều điện thoại di động có thể dẫn đến thiếu giao tiếp trong gia đình, dần không có thời gian để chia sẻ cảm xúc với nhau và làm nảy sinh mâu thuẫn. Vì vậy, không hề quá khi có thể nói rằng điện thoại thông minh là thủ phạm phá hoại hạnh phúc gia đình. 

 

3. 노력/해결

    따라서 이러한 부작용을 줄이기 위해서 다음과 같은 노력이 필요하다. 첫째, 건강 문제를 예방하도록 하루에 디지털 기기 사용 시간을 정하고 준수해야 한다. 정해진 시간이 경과되면 기기가 자동으로 종료되도록 화면 사용 제한 앱을 설정할 수 있다. 둘째, 인간관계를 유지하려면 가족, 친구들과 함께 야외 활동이나 여행을 계획하는 것이 좋다. 디지털 기기를 집에 두고 밖에 나가기만 하면 사람들은 자연스럽게 서로 대화를 나누며 가까워질 것이다

 

Nỗ lực/Giải quyết

   Vì vậy, cần có những nỗ lực sau đây để giảm bớt những tác dụng phụ này. Đầu tiên, bạn phải thiết lập và tuân thủ khoảng thời gian sử dụng thiết bị kỹ thuật số mỗi ngày để ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe. Bạn có thể đặt ứng dụng hạn chế sử dụng màn hình để tự động tắt thiết bị sau khi hết một khoảng thời gian đã đặt. Thứ hai, để duy trì các mối quan hệ, bạn nên lên kế hoạch cho các hoạt động ngoài trời hoặc du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè. Chỉ cần bạn để các thiết bị kỹ thuật số ở nhà và ra ngoài, mọi người sẽ tự nhiên mà trò chuyện chia sẻ với nhau và trở nên thân thiết hơn.

 

𝑪𝒂́𝒄 𝒃𝒂̣𝒏 𝒕𝒉𝒂𝒎 𝒌𝒉𝒂̉𝒐 𝒎𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒄𝒖̣𝒎 𝒈𝒂̂𝒚 𝒂̂́𝒏 𝒕𝒖̛𝒐̛̣𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒂!

 

⚡편리함을 가져오다: đem đến sự tiện lợi

⚡지리적 제약이 없다: không có giới hạn về địa lý

⚡N에 시간을 할애하다: dành thời gian cho việc gì

⚡효율적으로 업무를 수행하다: tiến hành công việc một cách hiệu quả

⚡엔터테인먼트 요구 사항을 충족하다: đáp ứng nhu cầu giải trí

⚡부작용을 불러오다: đem đến những tác dụng phụ

⚡증상을 초래하다: gây ra các triệu chứng

⚡스트레스를 해소하다: giải toả stress

⚡가정불화: mối bất hoà, lục đục trong gia đình

⚡준수하다: tuân thủ

⚡건강에 해롭다: gây hại cho sức khoẻ

⚡자동으로 종료되다: tự động tắt

⚡다고/라고 해도 과언이 아니다: không hề quá khi nói rằng…

V 십상이다: dễ bị…

 

Dưới đây là dạng img nếu bạn muốn lưu về.

 Slide1.jpeg

Slide2.jpeg
Slide3.jpeg


Cảm ơn bạn đã đọc đến đây ạ :).

Bài viết mới

Bài viết liên quan